แนะนำวิธีวัดไซซ์หมวกกันน็อคให้เหมาะกับคุณ

Last updated: 28 ก.ย. 2566  |  1445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำวิธีวัดไซซ์หมวกกันน็อคให้เหมาะกับคุณ

หมวกกันน็อคเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะจะช่วยปกป้องศีรษะของคุณจากอันตราย หากเลือกหมวกกันน็อคให้พอดีกับศีรษะ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น หากคุณกำลังมองหาไซส์หมวกกันน็อค ที่มีขนาดพอดิบพอดีกับศีรษะ บทความนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ในการวัดไซส์หมวกกันน็อคให้พอดีกับศีรษะของคุณมาฝากกัน


วิธีวัดไซซ์หมวกกันน็อคให้พอดี

มีวิธีวัดไซส์หมวกกันน็อคให้พอดีกับศีรษะ ดังนี้

  1. หาสายวัด วัดความกว้างศีรษะ โดยวัดจากหน้าผากลงมาที่ท้ายทอย จากจุดที่กว้างที่สุดของศีรษะ
  2. นำค่าความกว้างศีรษะที่ได้ ไปเทียบกับตารางไซส์หมวกกันน็อค โดยส่วนใหญ่แล้ว หมวกกันน็อคจะมีไซส์ตั้งแต่ XS ไปจนถึง XL
  3. ทดลองสวมหมวกกันน็อคตามไซส์ที่เหมาะสม ควรสวมหมวกกันน็อคให้พอดีกับศีรษะ ไม่หลวมหรือคับเกินไป



เคล็ดลับการวัดไซซ์หมวกกันน็อค

  • ควรวัดไซส์หมวกกันน็อค ขณะที่ศีรษะของคุณไม่สวมหมวกหรือมีผ้าพันศีรษะ
  • ควรวัดไซส์หมวกกันน็อคในตอนเย็น เพราะศีรษะของคุณจะขยายตัวเล็กน้อยกว่าตอนเช้า
  • ควรทดลองสวมหมวกกันน็อคที่ไซส์ที่เหมาะสม ไม่หลวมหรือคับเกินไป


คำแนะนำในการเลือกซื้อหมวกกันน็อค

นอกจากการวัดไซส์หมวกกันน็อคแล้ว ควรพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ในการเลือกหมวกกันน็อคด้วย เช่น

  • ประเภทของหมวกกันน็อค: หมวกกันน็อคมีให้เลือกหลายประเภท เช่น หมวกกันน็อคเต็มใบ หมวกกันน็อคครึ่งใบ และหมวกกันน็อคแบบเปิดหน้า ควรเลือกประเภทของหมวกกันน็อคที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ
  • วัสดุของหมวกกันน็อค: หมวกกันน็อคทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น พลาสติก ABS และวัสดุคอมโพสิต ควรเลือกวัสดุของหมวกกันน็อคที่ทนทานและสามารถปกป้องศีรษะของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มาตรฐานความปลอดภัย: หมวกกันน็อคควรได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย เช่น DOT, ECE หรือ Snell เพื่อให้มั่นใจว่าหมวกกันน็อคสามารถปกป้องศีรษะของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ทำไมต้องเลือกหมวกกันน็อคให้พอดี



การเลือกหมวกกันน็อคให้พอดีกับศีรษะนั้นสำคัญ เพราะจะช่วยให้หมวกกันน็อคทำหน้าที่ปกป้องศีรษะของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากหมวกกันน็อคหลวมเกินไป หมวกกันน็อคอาจหลุดออกจากศีรษะของคุณได้ในขณะเกิดอุบัติเหตุ ในทางกลับกัน หากหมวกกันน็อคคับเกินไป ก็อาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและหายใจลำบากได้


สรุปบทความ

สำหรับใครที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และกังวลเรื่องการเลือกหมวกกันน็อคให้พอดีกับศีรษะ บอกเลยไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ลองทำตามคำแนะนำง่ายๆ ที่เราได้แนะนำไปข้างต้น เพียงเท่านี้คุณก็จะมีหมวกกันน็อคที่เหมาะกับศีรษะของคุณ เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณปลอดภัยได้อย่างดีที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้