รู้ก่อนซื้อ วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้องรู้อะไรบ้าง?

Last updated: 31 พ.ค. 2566  |  455 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ต้องรู้อะไรบ้าง?

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น จัดว่าเป็นพาหนะรูปแบบใหม่และล้ำสมัยสำหรับยุคนี้ที่ภายในอนาคตจากปกติจะเลือกรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ทั่วๆไป และจะเปลี่ยนเป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมดแน่นอน เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการวิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คุณควรรู้สิ่งเหล่านี้

วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ให้เหมาะกับคุณ


วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น คุณต้องทราบก่อนว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ถูกยกระดับขึ้นจากมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ทั่วๆไป โดยให้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งคุณควรที่จะศึกษา รายละเอียดของการจดทะเบียนก่อนเลือกซื้อ สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคุณควรที่จะเลือกที่ตัวรถ ที่สามารถตอบโจทย์หรือใช้คู่กับอาชีพของคุณได้ รวมไปถึงความต้องการของคุณ และ ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง อย่าเลือกเพียงเพราะว่า ถูกใจหรือดีไซน์สวยเพียงอย่างเดียว คุณควรคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆข้างต้นด้วย 

1.ดีไซน์ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

คุณควรที่จะศึกษา ดีไซน์ ดีเทล และรวมไปถึงสเปคของแต่ละรุ่น สำหรับวิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อย่างละเอียด เพราะแต่ละรุ่นของรถมีความแตกต่างกัน เช่น รูปแบบ ฟังก์ชั่น ประมาณความจุของแบตเตอรี่ ปริมาณแรงมอเตอร์ของแต่ละรุ่น เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะเลือกอย่างดีและละเอียด เพื่ออนาคตคุณจะมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีประโยชน์และเหมาะกับคุณ

2.ระยะทางขับขี่จากพลังงานแบตเตอรี่

สำหรับระยะทางนั้นมีผลมาก หากคุณไม่ได้ศึกษามาอย่างดีว่าแบตเตอรี่เท่านี้สามารถขับไปได้ไกลแค่ไหน ดังนั้นคุณควรที่จะคำนึง ศึกษารายละเอียดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นอย่างดีก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ ซึ่งคุณสามารถที่จะทำความเข้าใจในส่วนของกลไกแบตเตอรี่ได้ว่า คุณจะต้องวางแผนการเดินทางก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพราะแบตเตอรี่ทุกตัว เมื่อชาร์จเต็มแล้ว จะมีระยะทางในการวิ่ง ในลิมิตของแต่ละรุ่น

3.รูปแบบการชาร์จ

สำหรับรูปแบบการชาร์จแบตเตอรี่ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คุณควรที่จะคำนึงถึงขนาดของแบตเตอรี่Ah สำหรับวิธีการคำนวณนั้น กระแสที่ควรชาร์จ = 10% x ขนาดความจุของแบตเตอรี่ โดยปกติแล้วแบตเตอรี่จะเต็มอยู่ที่ 100% เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะคำนึงดีๆว่าแบตเตอรี่เพียงพอสำหรับการเดินทางหรือไม่

4.การรับประกัน

เงื่อนไขสำหรับการรับประกันสินค้า ตามระยะเวลาที่กำหนด นับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า สามารถอ้างอิงตามใบเสร็จรับเงิน หากสินค้าชำรุดเนื่องมาจากความผิดพลาดจากการผลิต จะสามารถซ่อมแซมได้ฟรีทุกอย่าง

5.ราคา

สำหรับในส่วนของราคานั้น สามารถหาข้อมูลราคาในแต่ละรุ่นได้ ว่าราคานั้น เราสามารถที่จะจับต้องได้ไหม คุณควรที่จะคำนึงถึงเงินในกระเป๋าของคุณเป็นหลักด้วย ไม่ควรเลือกซื้อราคาที่แรงเกินกำลังขอบคุณ เพราะมิฉะนั้นอาจจะเกิดปัญหาหลายอย่างตามมาภายหลังได้

สรุปวิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

สรุปได้ว่าวิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น ผู้ผลิตก็เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับวิธีการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ควรเลือกผู้ผลิตที่วางใจได้ในมาตรฐานของการผลิตออฟชั่นต่าง ๆ ที่ครอบคลุมจนถึงการบริการหลังการขายที่ดีด้วย อย่างไรก็ตามใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สิ่งสำคัญของการสร้างฟังก์ชัน ให้ได้รับความนิยม ไม่เพียงแต่เป็นกลไกทางตลาด แต่เพื่อเป็นแรงผลักดันให้พลังงานไฟฟ้า ได้เป็นตัวทดแทนพลังงานเชื้อเพลิงต่างๆ และมลพิษทางอากาศ ที่มาจากภาวะเรือนกระจกไปด้วยพร้อมๆกัน เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการลดภาวะโลกร้อนอีกด้วยเช่นเดียวกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้