วิธีเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ

Last updated: 25 เม.ย 2566  |  841 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ

วิธีเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่เหมาะกับคุณ

ทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากเดินทางแบบสะดวกๆ ง่ายๆ สบายๆ แบบไม่ต้องไปไหนไกล การเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า นับว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับทุกเพศ และสามารถขับได้สะดวกสบาย ถึงแม้จะมีความเร็วไม่เทียบเท่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แต่ก็มีความสะดวกสบายขับขี่ไม่ต่างกัน ถ้าใครสนใจที่จะหาจักรยานไฟฟ้าสามารถมาดูวิธีการเลือกซื้อได้ตามรายละเอียดด้านล่างได้ดังนี้

แนวทางและวิธีเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า

1.กำหนดความต้องการและงบประมาณ

การกำหนดความต้องการและงบประมาณเป็นสิ่งแรกที่ทุกท่านควรทำหากต้องการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า  เนื่องด้วยในปัจจุบันจักรยานไฟฟ้ามีมากมายหลายราคาและหลากหลายประเภท ดังนั้นหากต้องการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าให้เหมาะสมและนำมาใช้งานจริงได้อย่างไม่มีปัญหา การกำหนดความต้องการและงบประมาณจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

2.รู้จักประเภทของจักรยานไฟฟ้า

อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าจักรยานไฟฟ้ามีหลากหลายประเภทและราคา โดยแต่ละประเภทจะมีลักษณะหรือจุดเด่นของการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น จักรยานไฟฟ้าที่เหมาะกับขี่ในละแวกหมู่บ้านในที่ไม่ไกล จักรยานที่เหมาะกับขี่ไปจับจ่ายตลาดนอกบ้าน โดยจักรยานพวกนี้จะมีความเร็วกำหนดที่ตกแต่งต่างกัน 

3.มอเตอร์และแบตเตอรี่

มอเตอร์และแบตเตอรี่คือส่วนประกอบสำคัญของจักรยานไฟฟ้า ดังนั้นการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากมอเตอร์และแบตเตอรี่ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำให้ตัวรถขับเคลื่อนได้แบบปกติทั่วๆไปคือ 150-400 วัตต์ แต่ทว่าหากเลือกซื้อมอเตอร์ที่สูงกว่านี้ก็จะส่งผลให้ตัวรถขับเคลื่อนไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่รถที่วางจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไปจะมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 25-30 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนแบตเตอรี่นั้นควรเลือกซื้อจากความจุ เพราะถ้าหากยิ่งมีแบตเตอรี่ความจุเยอะ การขับเคลื่อนของตัวรถก็จะใช้ได้ยาวนานมากขึ้นตามไปด้วย 

4.เบรก เกียร์ และช่วงล่าง

สิ่งเหล่านี้อาจจะเรียกรวมกันได้ว่าโครงสร้างของรถจักรยานไฟฟ้า ในกรณีที่ทุกท่านต้องเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า แนะนำให้เลือกซื้อจากคุณภาพและประสิทธิภาพของเบรกเกียร์และช่วงล่างเป็นสำคัญ โดยหากโครงสร้างเหล่านี้มีคุณภาพสามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ก็จะส่งผลต่อความเร็วและความแรงของตัวรถได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้โครงสร้างหรือวัสดุที่ใช้ตัดสินใจเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าในปัจจุบันจะเป็นวัสดุที่เหมือนกับมอเตอร์ไซต์ EV เป็นเหล็กและอลูมีเนียม เนื่องจากวัสดุชนิดนี้จะมีความทนทานต่อการรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี 

5.ความสะดวกสบายและสไตล์

สำหรับการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้านั้น ความสะดวกสบายถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ซื้อ เนื่องจากว่าแต่ละฟังก์ชันของการให้บริการโดยผู้พัฒนาจักรยานไฟฟ้านั้นจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน กล่าวคือฟังก์ชันในการให้ความสะดวกสบายของแต่ละตัวรถจะมีให้แก่ผู้ที่ใช้แตกต่างกัน ดังนั้นหากไม่เลือกซื้อตามความต้องการหรืออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ซื้อแบบตรงจุด การขี่จักรยานไฟฟ้าก็อาจไม่ตอบโจทย์ของผู้ซื้อได้ดีเท่าที่ควร ทั้งนี้ความสะดวกสบายและสไตล์ดังกล่าวจะมีให้ทุกท่านได้ทราบตั้งแต่แรก ซึ่งทุกท่านสามารถเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า ได้ที่ โชว์รูมรถมอเตอร์ไซค์

6.ทดลองขับจริง

แนวทางสุดท้ายหากทุกท่านต้องการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าให้ตอบโจทย์และตรงจุดความต้องการของท่านได้มากที่สุดแบบไม่ต้องกังวลกลัวใช้งานแล้วไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง นั่นก็คือการทดลองขับจริง สำหรับการทดลองขับจริงนี้ทางโชว์รูมรถข้างต้นจะให้ทุกท่านเลือกประเภทของรถจักรยานไฟฟ้าที่ต้องการและขับในบริเวณที่กำหนด พร้อมทั้งแนะนำและให้คำอธิบายวิธีการใช้งานอย่างใกล้ชิด หลังจากได้สัมผัสกับการทดลองขับจริงแล้ว นั่นจะเป็นคำตอบให้ทุกท่านได้ทันทีว่าท่านควรเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า ประเภทใดและราคาใดจึงจะเหมาะสม 


จากที่กล่าวไปข้างต้น เป็นแนวทางในการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า โดยให้คุณเริ่มต้นจากการกำหนดความต้องการและงบประมาณก่อน จากนั้นทำการศึกษาประเภทของจักรยานไฟฟ้า โดยคำนึงถึงมอเตอร์ และแบตเตอรี่ รวมถึงเบรก เกียร์ และช่วงล่าง นอกจากนี้ควรคำนึงถึงความสะดวกสบายและสไตล์ที่ตอบโจทย์ จากนั้นเมื่อคุณได้รุ่นที่ต้องการแล้ว ก่อนตัดสินใจซื้อ แนะนำให้ทดลองขับจริงก่อน เพื่อให้ได้จักรยานไฟฟ้าที่เหมาะสมกับคุณที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้