เลือกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี? พร้อมแนะนำ 3 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่แบรนด์ไทยยอดนิยม

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  3490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี? พร้อมแนะนำ 3 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่แบรนด์ไทยยอดนิยม

ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนหันมาใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทำให้คนส่วนใหญ่เปลี่ยนมาใช้ยานพาหนะพลังงานงานสะอาดมากขึ้น โดยเริ่มจากยานพาหนะเล็ก ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพราะนอกจากจะไม่สร้างมลภาวะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว พลังงานไฟฟ้ายังมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมาก อีกทั้งยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าด้วย

ในบทความนี้ AJ EV BIKE จะพาคุณไปดูวิธีการเลือกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีให้เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพสูง สามารถขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว รองรับทั้งการใช้งานทั่วไปอย่างการเป็นรถจ่ายตลาด หรือขับขี่ไปทำงาน ใครที่มองหารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าราคาเอื้อมถึง ห้ามพลาด!

 

เลือกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี?

จากการที่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้มีผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลายราย หลายยี่ห้อ ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย และแบรนด์ต่างประเทศ อาจทำให้บางคนไม่รู้ว่าควรเลือกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีให้เหมาะสมกับการใช้งานที่สุด


เพื่อให้คุณสามารถเลือกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าความเร็วสูงที่ตอบโจทย์การใช้งานที่สุด เรามี 4 ปัจจัยในการเลือกรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาให้แล้ว ไปดูกันเลย!

 

1. กำลังมอเตอร์จะต้องเหมาะสมกับการใช้งาน

การเลือกกำลังมอเตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพราะกำลังมอเตอร์จะส่งผลต่ออัตราความเร็วสูงสุด และอัตราการเร่งเครื่อง 

หากคุณต้องการซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปใช้งานทั่วไป เช่น เป็นรถจ่ายตลาด หรือขับขี่ไปส่งลูกที่โรงเรียน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อรถที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ แต่ถ้าต้องการซื้อไปขับขี่บนท้องถนน ขับขี่ในระยะไกล ก็ควรที่จะเลือกรถที่มีมอเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน สามารถเร่งเครื่องแซง และหลบหลีกได้คล่องตัวกว่า

ตัวอย่างกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าและค่าความเร็วสูงสุดที่ทำได้โดยประมาณ​ 

  • มอเตอร์ไฟฟ้า 350W 36V จะทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 25 - 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 500W 48V จะทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 30 - 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 1,000W 48V จะทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 35 - 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 1,500W 48V จะทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 45 - 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

2. ระยะทางการวิ่งของรถต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ครอบคลุมการใช้งานหรือไม่

อีกสิ่งหนึ่งที่ใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้องให้ความใส่ใจก็คือระยะทางการวิ่งของรถต่อการชาร์จ 1 ครั้ง หากไม่สามารถครอบคลุมต่อการใช้งานก็อาจส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาได้ โดยจะต้องพิจารณาทั้งระยะทางต่อเนื่องที่ทำได้ และจุดชาร์จที่ตนเองสามารถนำรถไปชาร์จไฟได้ด้วย 

 

3. แบตเตอรี่ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่แพ้กับกำลังมอเตอร์ และราคาของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเลย โดยจะมีอยู่ 2 ประเภทหลัก ๆ คือ แบตเตอรี่กรดตะกั่ว เป็นแบตเตอรี่แบบเก่าที่มีราคาถูกกว่า และ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน เป็นแบตเตอรี่แบบใหม่ที่เก็บไฟฟ้าได้มากกว่า ชาร์จเร็วกว่า แต่ก็มีราคาแพงกว่าเช่นกัน

 

4. การบริการหลังการขายที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากคุณสมบัติพื้นฐานของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ต้องให้ความใส่ใจแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกซื้อกับผู้จัดจำหน่ายที่มีบริการหลังการขายที่ดี มีที่ตั้งของหน้าร้านชัดเจน เมื่อซื้อรถไปแล้วเกิดปัญหา ก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นรถที่มีระบบการทำงานเฉพาะ ไม่เหมาะที่จะนำไปซ่อมแซมกับร้านซ่อมจักรยานยนต์ทั่วไปนั่นเอง

 

รู้จักกับ AJ EV BIKE รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทยคุณภาพสูง

หากคุณกำลังมองหารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดี ๆ สักรุ่นไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การขับรถไปทำงาน ขับรถไปจ่ายตลาด หรือขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน ใช้ในการเดินทางระยะใกล้ ๆ ด้วยความเร็วที่กำลังดี ไม่เป็นอันตราย ในราคาที่สามารถจับต้องได้ และมีคุณภาพสูง AJ EV BIKE (เอเจ อีวี ไบค์) เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทยที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณที่สุด

ด้วยประสบการณ์การให้บริการมากกว่า 22 ปี พร้อมตัวเเทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ​ จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกคนที่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก AJ EV BIKE จะได้รับการดูแลที่ดีที่สุด ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการขาย

 

แนะนำ 3 รุ่นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สำหรับใครที่สนใจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย เรามี 3 รุ่นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ายอดนิยมจาก AJ EV BIKE มาแนะนำ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต จะน่าสนใจแค่ไหนนั้น ไปดูกันเลย

Saber Tiger รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่สุดของความเร็ว

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Seber Tiger

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Seber Tiger 


รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวให้อัตราเร่งถึงใจรุ่นใหม่ล่าสุดจาก AJ EV BIKE ที่รวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาไว้ในคันเดียวกัน และดีไซน์โฉบเฉี่ยวสุดล้ำ พร้อมช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างรวดเร็วเร้าใจ ลุยได้ทุกเส้นทาง และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่หาไม่ได้จากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไป 

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Seber Tiger

 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Seber Tiger


จุดเด่นของ Saber Tiger

  • กำลังมอเตอร์ 2,000 W ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 80 กม/ชม.
  • สามารถขับระยะทางไกลได้สูงสุด 150 กม. ด้วยแบตเตอรี่สองชุด
  • ขับขี่อย่างปลอดภัย ด้วยระบบเบรคแบบ Disc Brake ทั้งล้อหน้าและหลัง พร้อมด้วยระบบ CBS
  • ขับขี่อย่างนิ่มนวล ด้วยโช้คอัพทั้งหน้าและหลัง 
  • มีลำโพงบลูทูธสามารถเชื่อมต่อเปิดเพลงได้ไม่จำกัด

 

MINE PLUS รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดคลาสสิก

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Mine Plus

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Mine Plus


ใครที่สาวกของรถจักรยานไฟฟ้าจะต้องไม่พลาดกับรุ่นนี้ เพราะ MINE PLUS เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดคลาสสิก และได้รับความนิยมตลอดกาล แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาอย่างก้าวกระโดด ช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากที่สุด

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Mine Plus

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น Mine Plus


จุดเด่นของ MINE PLUS

  • กำลังมอเตอร์ 1,200 W ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 60 กม/ชม.
  • สามารถขับระยะทางไกลได้สูงสุด 65 - 75 กม.
  • ขับขี่อย่างปลอดภัย ด้วยระบบ F-R Disc Brake 
  • ใช้ระยะเวลาการชาร์จเพียง 4 - 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

 

C - Like รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 ล้อ ยอดนิยม ราคาสบายกระเป๋า

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น C-Like

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น C-Like 


ปิดท้ายด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 ล้อ ราคาเอื้อมถึงอย่างรุ่น C - Like ซึ่งเป็นรุ่นที่เหมาะกับการซื้อไปใช้งานในชีวิตประจำวันมาก ๆ มีดีไซน์ออกแบบที่สวยงาม ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ ก็สามารถใช้งานรถรุ่นนี้ได้อย่างสบายใจและปลอดภัยที่สุด

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น C-Like

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผู้ใหญ่ รุ่น C-Like


จุดเด่นของ C - Like

  • เบาะนั่งขนาดใหญ่ นั่งได้สบายตัวสุด ๆ
  • ใช้ระบบ Keyless สตาร์ทรถได้โดยที่ไม่ต้องใช้กุญแจ
  • หน้าจอแสดงผลแบบ LED
  • ไฟหน้า LED ขนาดใหญ่ ส่องไฟชัดเจน
  • ไฟท้ายมาพร้อมกับแผ่นสะท้อน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ตอนกลางคืน

 

สิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับ

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่มีคุณภาพไม่แพ้กับรถมอเตอร์ไซค์ทั่ว ๆ ไป โดยเฉพาะถ้าเลือกซื้อกับแบรนด์ที่มีคุณภาพน่าเชื่อถืออย่างเช่น AJ EV BIKE เพราะรองรับการขับขี่ในระยะทางใกล้ - ปานกลางอย่างสบาย ๆ สามารถเร่งเครื่องได้ตามปกติ และมีดีไซน์ออกแบบที่สวยงาม อีกทั้งยังมีข้อดีตรงที่ใช้พลังงานสะอาด 100% ไม่สร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยประหยัดค่าน้ำมันในระยะยาวด้วย  ใครที่อยากเปลี่ยนมาใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สามารถเลือกซื้อตามรุ่นที่เราแนะนำได้เลย รับรองว่าไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้