แนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  1893 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง

สาว ๆ หรือคนเล็ก ที่เพิ่งเริ่มหัดขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก อาจประสบปัญหาขับขี่มอเตอร์ไซค์ยาก หรือประคองรถยาก เพราะมอเตอร์ไซค์มีขนาดใหญ่เกินไป เพื่อให้คุณสามารถใช้งานมอเตอร์ไซค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด AJ EV BIKE มีวิธีเลือกรถมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิงมาฝาก จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันเลย

 

6 วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิงให้ตอบโจทย์การใช้งานที่สุด

สาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง แล้วไม่รู้ว่าจะเลือกมอเตอร์ไซค์อย่างไรดีให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด สามารถนำ 6 วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิงต่อไปนี้ไปใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ของตนเองได้เลย

 

1. เลือกจากพลังงานที่ใช้

รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานในปัจจุบันจะมีทั้งรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิง และรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้า 100% ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เช่น รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันจะมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่ค่อนข้างแพง แต่มีสมรรถนะการขับขี่รวดเร็ว และดูแลไม่ยุ่งยาก ในขณะที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะชาร์จไฟบ้าน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน ใช้พลังสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่จำเป็นที่จะต้องหมั่นชาร์จไฟทุกครั้งก่อนใช้งาน เป็นต้น

 

2. เลือกจากระบบเกียร์

ระบบเกียร์ที่ใช้มอเตอร์ไซค์จะแบ่งเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

  • เกียร์ธรรมดา : เป็นเกียร์ที่ใช้ควบคุมความเร็วและจังหวะของการเร่งเครื่อง โดยมอเตอร์ไซค์ทั่วไปจะมีที่เปลี่ยนเกียร์อยู่ที่บริเวณที่วางเท้า ในขณะที่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะมีที่เปลี่ยนเกียร์อยู่ที่บริเวณแฮนด์ด้านขวา
  • เกียร์อัตโนมัติ : หรือที่เรียกว่า เกียร์ออโต้ เป็นเกียร์ที่ไม่ต้องควบคุมอะไรเลย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ แต่อาจเร่งเครื่องได้ไม่ดีเท่ากับเกียร์ธรรมดา

 

3. เลือกจากลักษณะการใช้งาน

ในกรณีที่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้ในการทำงานเป็นหลัก เช่น ขับรถส่งคน หรือขับรถส่งของ ที่จะต้องบรรทุกน้ำหนักมาก ๆ และรองรับการขับระยะไกลเป็นระยะเวลานาน ๆ ทุกวัน ก็ควรที่จะเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีความแข็งแรงทนทาน มีขนาดใหญ่ และใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิงจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม หากต้องการซื้อมอเตอร์ไซค์มาใช้ทำกิจวัตรประจำวันปกติ ในระยะทางที่ไม่ไกลมาก เช่น ขับรถไปจ่ายตลาด ขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน หรือขับรถไปทำงานในระยะทางใกล้ ๆ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็จะตอบโจทย์มากกว่า เพราะมีราคาที่ถูกกว่า และไม่ต้องเปลืองค่าน้ำมันรถในทุก ๆ เดือน

 

 

4. เลือกจากดีไซน์ออกแบบที่ชอบเป็นหลัก

ดีไซน์ของรถมอเตอร์ไซค์ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่สาว ๆ จะต้องพิจารณา เพราะในปัจจุบันมีมอเตอร์ไซค์หลากหลายรูปแบบ อย่างมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ AJ EV BIKE เอง แต่ละรุ่นก็จะมีดีไซน์และสีสันที่แตกต่างกันไป เช่น รุ่น C - Like ที่มาในดีไซน์ที่โชว์ความโดดเด่นของไฟเป็นหลัก หรือ รุ่น SABER TIGER ที่มาในดีไซน์โฉบเฉี่ยว เท่ ๆ ดูปราดเปรียว หรือรุ่น MINE PLUS ที่มาในดีไซน์คลาสสิกสไตล์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งสาว ๆ สามารถเลือกมอเตอร์ไซค์จากดีไซน์ที่ชอบได้เลย

 

5. เลือกจากความสูง ขนาด และน้ำหนักของตัวรถที่เหมาะกับตัวเอง

นอกจากระบบเกียร์ ลักษณะการใช้งาน ดีไซน์ หรือรูปแบบพลังงานที่ใช้แล้ว ความสูง ขนาด และน้ำหนักของตัวรถก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นหัดขับรถ หรือคนที่ตัวเล็กมาก ๆ เพราะถ้าเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่เกินไปก็อาจทำให้ไม่สามารถประคองรถ และส่งผลให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ขับขี่ได้

 

6. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งานเสริมอื่น ๆ

มอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานเสริมที่แตกต่างกัน ซึ่งสาว ๆ สามารถใช้ส่วนนี้มาเป็นส่วนประกอบในการพิจารณาตัดสินใจเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับตนเองได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ AJ EV BIKE รุ่น C - Like ก็จะมีฟังก์ชันที่น่าสนใจ เช่น หน้าจอ LED ที่บอกสถานะของรถ พร้อมปุ่มกด Push Start, ระบบ Keyless ที่สามารถสตาร์ทรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ หมดกังวลเรื่องการลืมกุญแจรถ หรือ ไฟท้ายดีไซน์สวยที่มาพร้อมกับแผ่นสะท้อนแสง ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่มากยิ่งขึ้น เป็นต้น

 

แนะนำ 3 รุ่นมอเตอร์ไซค์คันเล็ก สําหรับผู้หญิง จาก AJ EV BIKE ที่สาว ๆ ห้ามพลาด

หากสาว ๆ ไม่รู้จะเลือกมอเตอร์ไซค์คันเล็ก สำหรับผู้หญิงรุ่นไหนดี เราขอแนะนำ 3 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์สวย ราคาคุ้มค่า ฟังก์ชันการใช้งานครบครันจาก AJ EV BIKE รับรองว่าจะต้องชอบอย่างแน่นอน!

 

1. Mine Plus

 

มอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง รุ่น Mine Plus

มอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง รุ่น Mine Plus 


หากคุณกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง น้ำหนักเบา มีดีไซน์คลาสสิก สามารถใช้งานได้นาน ๆ ไม่ต้องกลัวตกเทรนด์ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Mine Plus นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงาม รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการเบรกอย่างระบบ F-R Disc Brake ที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้นด้วย 

 

2. C - Like

 

มอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง รุ่น C - LIKE

มอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง รุ่น C - LIKE 


แต่สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชอบรถมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิงที่มีสีสันสดใส ราคาไม่แพง มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย ๆ เราขอแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น C - Like เลย โดยรถรุ่นนี้จะให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง และสีขาว ดีไซน์สวย มีเบาะนั่งขนาดใหญ่ ทำให้นั่งได้สบายตัวสุด ๆ หน้าจอแสดงผลแบบ LED ดูข้อมูลง่าย ไฟหน้าเป็น LED ขนาดใหญ่ ส่องไฟชัดเจน ส่วนไฟท้ายก็มาพร้อมกับแผ่นสะท้อน ทำให้ขับขี่ตอนกลางคืนได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

3. Saber Tiger

 

มอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง รุ่น Saber Tiger

มอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง รุ่น Saber Tiger 


ปิดท้ายด้วยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นท็อปสุดจาก AJ EV BIKE ที่เหมาะกับสาวเท่ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยวสุดล้ำ ให้สาว ๆ ได้ขับขี่บนท้องถนนได้อย่างรวดเร็ว ปราดเปรียว ปลดปล่อยความเป็นอิสระในขั้นสุด 

โดยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นนี้ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับระยะทางไกลได้สูงสุด 150 กิโลเมตร มีระบบเบรกแบบ  Disc Brake ทั้งล้อหน้าและหลัง ทำให้ขับขี่อย่างปลอดภัย ขับขี่อย่างนิ่มนวล ด้วยโช้คอัพทั้งหน้าและหลัง และมีลำโพงบลูทูธไว้สำหรับเชื่อมต่อเปิดเพลงด้วย!

 

 

สิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับ

วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์คันเล็กสำหรับผู้หญิง จะต้องพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น พลังงานที่ใช้ ระบบเกียร์ของรถมอเตอร์ไซค์ ดีไซน์การออกแบบ ขนาดของตัวรถ ลักษณะการใช้งาน และฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ เพื่อที่จะได้เลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน สามารถขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด

สำหรับสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ท่านใด ที่สนใจหันมาใช้มอเตอร์ไซค์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ไม่สร้างมลภาวะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน และยังประหยัดในเรื่องของค่าบำรุงรักษา สามารถเข้ามาดูสินค้าที่ตัวเเทนจำหน่าย AJ EV BIKE ที่มีมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศได้เลย รับรองได้เลยว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้